สุขภาพผิวสวยเริ่มที่ตัวคุณเอง

คุณทราบหรือไม่ว่า วิธีดูแลผิวที่ถูกต้อง ควรเริ่มต้นจากการทำความสะอาดผิวที่ถูกวิธี ซึ่งเป็นการยืดอายุเซลล์ผิวหนังได้นานที่สุด เป็นการป้องกันผิวหนังไม่ให้ถูกทำลาย และแน่นอนว่าช่วยชะลอวัยอย่างได้ผลค่ะ

การดูแลผิวหน้า (Facial Treatment)

การทำความสะอาดผิวหน้าไม่ใช่เพียงแค่ใช้น้ำเปล่า โฟมล้างหน้า สบู่ หรือเจลล้างหน้าเท่านั้น โดยเฉพาะสาวๆที่แต่งหน้าและมีครีมกันแดดบนใบหน้า

1. การทำความสะอาดเมคอัพ

- กดคลีนซิ่งมิลค์ ลงอุ้งมือ แต้ม 5 จุดทั่วใบหน้า ใช้นิ้วกลางและนิ้วนางคลึงเบาๆ ทั่วใบหน้าและลำคอประมาณ 1 - 2 นาที แล้วเช็ดออกด้วยสำลี หรือกระดาษทิชชู และที่สำคัญอย่าลืมกดคลีนซิ่งมิลค์ 2-3 หยดลงบนสำลีเช็ดทำความสะอาดบริเวณดวงตาอย่างแผ่วเบาแล้วใช้ก้านสำลีเช็ดบริเวณขอบตาด้านอีกครั้ง รับรองว่าริ้วรอยจะไม่มาเยือนคุณตราบนานเท่านาน

2. Cleanse

- กดคลีนซิ่งมิลค์ ลงอุ้งมือ  แต้ม 5 จุดทั่วใบหน้า ใช้นิ้วกลางและนิ้วนางคลึงเบาๆ ทั่วใบหน้าและลำคอประมาณ 3 - 5 นาที แล้วเช็ดออกด้วยสำลี หรือกระดาษทิชชู ถ้ายังไม่สะอาดหมดจด สามารถใช้ซ้ำได้อีกค่ะ

หลังจานั้นเข้าสู่กระบวนการใช้คลีนซิ่งโฟม เพื่อความสะอาดล้ำลึก เทคนิคง่ายๆ หลังจากที่เราใช้คลีนซิ่งมิลค์ แล้วอย่ารีบล้างออก ใบหน้ายังมีความมันอยู่นั้นบีบคลีนซิ่งโฟมลงบนฝ่ามือถูให้เกิดฟองหรือเป็นครีมขาวๆค่ะ ใช้มือแตะน้ำเล็กน้อยถูให้เกิดฟองแล้วนวดคลึงเบาๆจนทั่วใบหน้าและลำคอ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเปล่าและใช้โฟมซ้ำอีกครั้ง รับรองว่า ปัญหาสิว ปัญหาหน้าหมองคล้ำจะค่อยๆลดลงอย่างแน่นอน ... และคุณจะเป็นคนใหม่ที่สวยสดใสกว่าเดิมแน่นอน

3. การปรับสภาพผิวหน้า (Tone)

- หยด Toner 3-5 หยด ลงบนสำลี เพื่อปรับสมดุลของสภาพผิว ปรับค่าความเป็นกรด เป็นด่างของน้ำที่เราใช้ทำความสะอาดผิวหน้า และชำระคราบสิ่งสกปรกที่ยังตกค้างอยู่ให้หมดไป ช่วยสมานผิว กระชับรูขุมขน ลดความมัน และการกระตุ้นให้ผิวสร้าง คอลลาเจน ลดการอักเสบของผิว ขจัดเชื้อแบคทีเรีย

4. การบำรุงผิว (Moisturizer)

                โดยปรกติผิวของคนเราจะมีความชุ่มชื่นตามธรรมชาติ แต่จะลดน้อยลงตามวัย และผลกระทบจากสิ่งแวดล้อม ในชีวิตประจำวัน เช่น มลพิษ ความเครียด อาหาร แสงแดด เป็นต้น อย่าละเลยการดูแลผิวพรรณอย่างต่อเนื่อง เพื่อความความงามอยู่คู่คุณตลอดไป... เอปูเซ่ มีผลิตภัณฑ์ในการบำรุงผิวให้คุณเลือก 3 ชนิดด้วยกันส่วนชนิดไหนเหมาะกับใครนั้นให้ข้อมูลไปตั้งแต่บทความที่แล้วค่ะ

5. การนวด (Massage)

                วิธีการนวดจะมีความแตกต่างกันบ้าง แต่มีหลักการเดียวกัน คือ การใช้น้ำหนัก ความรู้สึกอบอุ่น ให้ความรู้สึกสบาย ผ่อนคลายผิวพรรณ เพื่อให้ต่อมน้ำเหลืองใต้ผิวขับสารพิษต่างๆออกมา กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด เร่งการเสริมสร้างความสดใสอย่างรวดเร็ว ทำให้ผิวหน้าดูมีเลือดฝาดค่ะ คุณจะสามรถเห็นความแตกต่างตั้งแต่ครั้งแรก....

Last modified on วันศุกร์, 24 สิงหาคม 2555 11:38