หอยนางรมกับสุขภาพทางเพศท่านชาย

ภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศหรือสมรรถภาพทางเพศถดถอยเกิดจากหลายสาเหตุ ?????

ในปัจจุบันพบว่าผู้ชายมีความต้องการทางเพศน้อยลง อันเนื่องมาจากความเครียด ภาวะบีบคั้นจากสภาพเศรษฐกิจ สังคม และหลายๆปัจจัยจากการวิจัยพบว่าความเครียดจะส่งผลให้เซลล์ต่างๆใน ร่างกายเสื่อมเร็วขึ้น ทำให้ฮอร์โมนต่างๆ ในร่างกายหลั่งน้อยลงกว่าปกติและถ้าความเครียดถูกสะสมไว้นานๆ อาจมีผลทำให้การทำงานของ อวัยวะในหลายๆระบบบกพร่องไปด้วย ซึ่งอวัยวะเพศและความรู้สึกทางเพศนั้น มีส่วนสัมพันธ์กับความเครียดอย่างมาก ยิ่งความเครียดสูง การหลั่งฮอร์โมนเพศจะลดลง ส่งผลให้ความต้องการทางเพศลดลงเป็นลำดับ หากปล่อยไว้นานไปจะมีผลทำให้อวัยวะเพศเสื่อมสมรรถภาพได้ เนื่องจากกล้ามเนื้อในส่วนดังกล่าวไม่ได้ถูกใช้งาน หอยนางรมมีสารประกอบสำคัญ คือ เทารีน (Taurine ) ซึ่งส่งผลต่อการทำงานของระบบ ประสาท มีผลต่อการทำงานของต่อมหมวกไต ซึ่งมีหน้าที่หลั่งฮอร์โมนเพศ และมีส่วนเกี่ยวข้องกับการสร้างพลังงานให้กับร่างกาย ทอรีนจะมีธาตุ สังกะสี (Zinc) เป็นตัวส่งเสริมการออกฤทธิ์ให้ได้ผลดียิ่งดีขึ้น ซึ่งเราจะพบ Zinc ได้มากในหอยนางรม ดังนั้น หอยนางรมสามารถนำมาเป็น อาหารเพื่อส่งเสริมสุขภาพหรือสมรรถภาพทางเพศได้อย่างดีอีกด้วย

คุณสมบัติและสารประกอบที่พบในหอยนางรม

ทอรีน (Taurine) เป็นกรดอะมิโนตัวหนึ่งที่หลายคนยังไม่รู้จัก ทอรีนนี้ มีความสำคัญยิ่งต่อกระบวนการต่างๆ ในร่างกายอย่างมาก โดยเฉพาะ ในสมองเพราะ

1. ทอรีนสามารถ ใช้ในผู้ที่มีความดันโลหิตสูง (Hypertension) โดยกลไกจะทำงานเกี่ยวข้องกับระบบ Renin-Angiotension ของไตซึ่งมีหน้าที่ในการควบคุมความดันโลหิต

2. ทอรีนมีหน้าที่ ควบคุมการเข้าออกของอิออนต่างๆ จากเซลล์ เราจึงพบทอรีนมากในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการส่งกระแส ประสาท เช่น สมองส่วนกลางและพบมากในอวัยวะ ที่เกี่ยวข้องกับการรับสัมผัส และแหล่ง รวมกระแสประสาททั้งหลายนอกจากนี้ยังพบทอรีนมากในเนื้อเยื่อ ของกล้ามเนื้อลาย และหัวใจ

3. ทอรีนยังช่วยการทำงานของตับและตับอ่อนโดยการสร้าง Taurocholate ซึ่งจะไปช่วยทำให้ไขมันที่รับประทานเข้าไปแตกตัวเป็นโมเลกุลเล็กๆสามารถถูกย่อยและเผาผลาญได้ง่ายขึ้นร่างกายของเราจึงสามารถนำพลังงานเหล่า นั้นไปใช้เป็นกำลังงานในการทำกิจกรรมต่างๆ ได้เร็วขึ้น

4. ทอรีนใช้ในผู้ชายที่เป็นหมัน (Male Infertility) อันเนื่องจาก Sperm ไม่เคลื่อนที่หรือไม่มีกำลังเคลื่อนที่ซึ่งทอรีนจะ ช่วยให้สภาวะดังกล่าวดีขึ้นได้

ไกลโครเจน (Glycogen) เป็นแหล่งพลังงานที่สำคัญของร่างกาย ที่สามารถนำไปใช้งานได้โดยตรงในทันทีเมื่อร่างกาย ต้องการกำลังงานหรือ อ่อนเพลีย Essential Minerals เช่น สังกะสี(Zinc) ซึ่งเป็น ส่วนประกอบของฮอร์โมนเพศชายชื่อ Testosterone ที่เป็นฮอร์โมน สำคัญตัวหนึ่งในการสร้างให้เกิดความต้องการทางเพศของผู้ชายธาตุเหล็ก (Iron) ทองแดง(Copper) ไอโอดีน (Iodine) ซีลีเนียม (Selenium) ที่เป็นสาร Antioxident ป้องกันการเสื่อมของเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย พร้อมทั้งยังสามารถกระตุ้นความต้องการ ทางเพศได้ด้วย

การรับประทานหอยนางรมเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

1. การรับประทานหอยนางรมสดๆจะมีอันตรายเพราะมีเชื้อไวรัสตับอักเสบ และพยาธิที่ก่อให้เกิดโรคติดตามมามากมาย หรือหอยที่ผ่านการ

ปรุงรสก็อาจจะไม่ได้รับสารอาหารครบถ้วน เพราะสารอาหารเหล่านั้น จะถูกความร้อนที่ใช้ในการปรุงอาหารทำลายไปแล้ว

2. ทางออกที่ปลอดภัยและได้รับสารอาหารจากหอยนางรมครบถ้วนคือ การเลือกทานอาหารเสริมที่สกัดเอาคุณประโยชน์จากหอยนางรม

ได้อย่างครบถ้วนในปริมาณที่พอเหมาะกับร่างกายและปราศจากผลข้างเคียง

จะเห็นได้ว่าการทานสารสกัดจากหอยนางรมนั้น มีประโยชน์สำหรับเพศชายเป็นอย่างมาก คุณผู้ชายทุกคนไม่ควรละเลย เรื่องสุขภาพ เพื่อตัวคุณเอง และคนที่คุณรัก สถาบันหัวใจและปอดแห่งชาติของแคนาดา ระบุว่า  หอยนางรมอุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหาร คือเป็นแหล่งของวิตามินเอ บีหนึ่ง (ไทอามิน) บีสอง

(ไรโบฟลาวิน) บีสาม (ไนอาซิน) ซี (กรมแอสคอร์บิค) และดี (แคลซิฟีรอล) การบริโภคหอยนางรมตัวที่มีขนาดกลาง 4-5 ตัว ช่วยให้ร่างกายได้รับ แร่ธาตุประเภท แร่เหล็ก, คอปเปอร์, ไอโอดีน, แมกนีเซียม, แคลเซียม, ซิงค์, แมงกานีส และฟอสฟอรัส อย่างไรก็ตาม อาหารดิบ อาจมีแบคทีเรีย ผู้ที่ป่วยด้วยโรคตับ, มะเร็ง, โรคระบบภูมิคุ้มกัน ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานหอยนางรมสด  

                สำหรับท่านสุภาพบุรุษที่รักสุขภาพและหวงแหนความเป็นชาย เอปูเซ่มีคำตอบให้คะ กับผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพท่านชาย โกลด์ นัมเบอร์ 9

Reference :

COSMIC CONCORD CORP.,LTD.

"Specialized in raw material fine chemical business consultant"

Last modified on วันศุกร์, 05 ตุลาคม 2555 14:00

More in this category: